[TỪ VỰNG SHARK TANK] TẬP 13 MÙA 2

TỔNG HỢP TỪ VỰNG SHARK TANK TẬP 13

1.    Làm quen với từ vựng về gọi vốn.

Trong tập 13 Cathy Thảo Trần – CEO Ohana và Shark Dzung đã đề cập tới 2 thuật ngữ: Anti Dilution (Chống pha loãng) và Down round (vòng gọi vốn tiếp theo và thấp hơn vòng gọi vốn trước), hãy cùng Shark Tank Việt Nam tìm hiểu kĩ hơn về 2 thuật ngữ này nhé!

- Anti Dilution (Chống pha loãng)
Điều khoản chống pha loãng là một điều khoản bảo mật chuyển đổi hoặc một quyền chọn bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự pha loãng khi phần trăm cổ phần của chủ sở hữu trong một công ty giảm do số lượng cổ phiếu lưu hành tăng lên.
(Xem thêm Pha loãng cổ phiếu tại: http://bit.ly/TVST_PhaLoang_IPO)

- Down round (vòng gọi vốn tiếp theo và thấp hơn vòng gọi vốn trước)
Thông thường các startup sẽ tăng vốn bằng các vòng gọi vốn, đa phần các vòng gọi vốn sau đều có giá cao hơn để chứng tỏ rằng giá trị công ty ngày càng tăng. Tuy nhiên sẽ có trường hợp nhà đầu tư mới nhất yêu cầu mức giá thấp hơn giai đoạn gọi vốn trước, đó chính là down round

2.    MVP – Sản phẩm khả thi tối thiểu

MVP là phiên bản sản phẩm vừa đủ các chức năng cơ bản nhất giúp khách hàng trải nghiệm và phản hồi để startup cải thiện cho các phiên bản sau. Với phiên bản đơn giản này, startup có thể dễ dàng lấy được ý kiến, phản hồi của khách hàng mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền, bên cạnh đó, MVP cũng sẽ giảm thiểu rủi ro tối đa cho doanh nghiệp.

Xem ngay tập 13 full: http://bit.ly/FullTap13_SharkTankVietNamSS2

#sharktankvietnam #thuongvubacty

 

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!