Thầy giáo dạy Toán đến Shark Tank Việt Nam gọi vốn nửa triệu USD

Thầy giáo Nguyễn Huy Ngọc mang đến Shark Tank bộ sản phẩm lắp ghép hình học đa năng - trò chơi trí tuệ với lời kêu gọi 500.000 USD đổi lại 10% cổ phần công ty.

Thương vụ cuối trong tập 2 chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ đến từ thầy giáo dạy môn toán Nguyễn Huy Ngọc. Với mong muốn tạo thuận lợi hơn cho việc dạy và học môn toán, thầy giáo Nguyễn Huy Ngọc đã mang đến Shark Tank bộ sản phẩm lắp ghép hình học đa năng - trò chơi trí tuệ kèm lời kêu gọi 500.000 USD đổi lại 10% cổ phần công ty Gerobo.

Chia sẻ đầy tâm huyết trước hội đồng đầu tư, Huy Ngọc cho biết nếu triển khai được mô hình học đa năng này ra thế giới sẽ đem đến rất nhiều giá trị không những cho Việt Nam mà còn cả thế giới. Bộ sản phẩm Gerobo không chỉ dùng trong giảng dạy, mà còn cung cấp các kiến thức, đối tượng cơ bản của hình học dành cho trẻ khi tiếp xúc hàng ngày.

Theo Nguyễn Huy Ngọc, ước tính ở Việt Nam một năm có khoảng 25 triệu học sinh, sinh viên. Chỉ cần bán được 2% trong thị trường này, doanh thu tiềm năng lên đến 300 tỷ/ năm. Sản phẩm cũng đã bán thử nghiệm ra thị trường với giá 1,5 triệu đồng.

Shark Đỗ Liên ngay lập tức chỉ ra thiếu sót của startup khi lập kế hoạch kinh doanh có tính chủ quan chưa thuyết phục về yếu tố thị trường, chưa có phương án kinh doanh rõ ràng nhưng đã vội kêu gọi số vốn quá lớn.

Lần này, các nhà đầu tư đều "lắc đầu" từ chối Gerobo. Shark Hưng chia sẻ: "Tôi không phủ nhận câu chuyện làm giáo cụ chắc chắn sẽ có tác dụng giúp các bé hình dung ra mối tương quan giữa hình học và các vật thể với nhau dễ dàng, qua đó phát triển tư duy và trí nhớ. Nhưng điều đó không giúp cho mô hình kinh 

doanh phát triển ở mức quy mô lớn với mức độ vốn và giá trị công ty bạn đang kêu gọi lên tới hơn 100 tỷ".

Tập 2 của Shark Tank Việt Nam mùa 3 khép lại với chỉ một thương vụ thành công. Thế nhưng, dù thất bại hay thành công, các startup đều nhận được nhiều lời khuyên quý giá từ nhà đầu tư. Đây chính là cơ hội để các sản phẩm có ý tưởng độc đáo như Sử Hộ Vương, Gerobo sớm được hoàn thiện và những startup đầy nhiệt huyết như Thuỳ Trang - Giám đốc điều hành của dự án Làng Chài Xưa có nhiều động lực để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Theo VTV

-----------------------------------------

Hãy cùng chờ đón xem Shark Tank Mùa 3  vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cập nhật những thông tin mới nhất cũng như xem lại các thương vụ đầu tư trong Shark Tank Việt Nam tại:

#sharktankvietnam #thuongvubacty #mua3

Fanpage: Shark Tank Việt Nam

Youtube: Shark Tank Việt Nam

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!