Team giống CháuCậuTài cần tư vấn khởi nghiệp trong mùa Covid NÊN hay KHÔNG NÊN?

#TeamgiốngCháuCậuTài cần tư vấn khởi nghiệp trong mùa Covid NÊN hay KHÔNG NÊN?

Ông Nguyễn Đức Tài: Tôi có điều này muốn chia sẻ nói về khởi nghiệp thời điểm này thấy hơi lo, cách đây vài ngày cháu tôi có nói với tôi muốn tư vấn muốn khởi nghiệp, Tôi nói với cháu rằng hãy đi khởi nghiệp vài năm rồi tính, phải qua mùa này đi. Mùa này mấy ông lớn tiền nặng túi còn không dám xuống tiền nên, thôi về làm thuê vài năm rồi hãy nghĩ đến khởi nghiệp.

Shark Nguyễn Hòa Bình: Tôi thì có chút ý kiến phản bác, giống như tôi vừa nói, startup càng nhỏ thì lúc đối thủ to hơn đang run tay thì mình cần phải khôn khéo, tìm cách bứt phá, rút ngắn khoảng cách. Lời khuyên cho cháu anh Tài đó là, cậu già rồi, ngành cậu làm là ngành kinh tế sờ soạng, có nghĩa là phải đến cửa hàng, thời bây giờ là nền kinh tế không chạm, có rất nhiều mô hình kinh doanh mới giúp chúng ta có thể bứt phá, ví dụ trong thời covid vừa rồi, chúng tôi tham khảo ở trung quốc có hình thức bán hàng rất mới, đó là livestream, ở Trung quốc, thậm chí là Jack Ma còn phải livestream bán son.. đó chính là điển hình của nền kinh tế không chạm mà trong giai đoạn covid, nền kinh tế không chạm đó đã biến mạng internet trung quốc một cái chợ, rất Châu Á, rất Asian, nó trở thành một trend cực lớn so với nền kinh tế sờ soạng.

 Ông Nguyễn Bá Quỳnh: startup là cuộc chơi của những nhà đầu tư, các nhà đầu tư là người lèo lái xu hướng thị trường và họ là người luôn luôn có lợi cho dù startup có thất bại hay thành công. Cho nên tôi trong vai trò là người quan sát cũng xin lưu ý với các quý vị dùm, hơn 90% startup thất bại, nhất là startup công nghệ nó có chu kì. Bản chất của startup là đẻ ra các ý tưởng và các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm ý tưởng, trong 100, 1000 hay 1 triệu ý tưởng, họ chọn 1-10 ý tưởng và sẽ đầu tư, còn lại các startup còn lại là fail…. nên nhìn thấy chu kì, tương tự như bất động sản, startup cũng có chu kì. Một điểm quan trọng nữa đó là Việt Nam giống như anh Tài nhận xét đó là chu kì của Việt Nam chậm hơn thế giới từ 5-10 năm, quý vị có thể nhìn xem dữ liệu chu kì để biết bây giờ có phải là giai đoạn startup hay không.

 

 

 

 

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!