Ổn định là cái chết được báo trước

Khi chúng ta chạm đến sự ổn định thì sự ổn định đó lại biến mất. Tại sao lại như vậy? 

 Tại tọa đàm 2: Cái chết của sự ổn định, Shark Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT tập đoàn SUNHOUSE đã có những chia sẻ xoay quanh kinh nghiệm thực tế từ Sunhouse: "Khi một doanh nghiệp tạo ra sản phẩm và kinh doanh có lời mà cứ ung dung, không chịu đổi mới, cho rằng cứ ổn định như thế là tốt thì không bao lâu, đối thủ cũng sẽ tạo ra những sản phẩm có tính năng mới hơn, giá rẻ hơn và chiếm mất khách hàng của chúng ta. Việc duy trì sự ổn định quá lâu chính là dấu hiệu của sự suy thoái, dẫn đến phá sản.” - Shark Phú lấy ví dụ.

 Shark Phú nhấn mạnh: "Bản chất Kinh tế thị trường là Cạnh tranh, là nguyên lý của sự phát triển. Tôi làm giàu bằng cái gì, bạn muốn giàu hơn tôi, muốn thay thế tôi thì phải làm tốt hơn. Điều đó làm biến mất sự ổn định của mỗi cá nhân, của doanh nghiệp và cả nền kinh tế."

Con người rất ngại thay đổi vì đã đi quen một con đường mòn, nên ngại ra đường mới. Chính Covid tạo ra sự bất ổn buộc con người ta thay đổi. Sự thay đổi khiến những người ổn định sẽ chết. Đó là cơ hội cho Startup, những người chưa có gì, mới bắt đầu nhưng biết cách nắm bắt thời cơ, xoay chuyển tình thế, gây dựng nên từ những sự bất ổn. 

 Nhu cầu chính của khách hàng đều hướng vào 2 cái là nhu cầu vật chất và nhu cầu tinh thần. Chúng ta chỉ thay đổi phương thức để thỏa mãn nhu cầu đó. Startup cần tìm ra phương thức đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nhanh nhất, chi phí rẻ nhất. 

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!