Ươm mầm khởi nghiệp, trao tặng tri thức cho học sinh vùng sâu vùng xa

Tối qua, ngày 13/6, chương trình hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp “Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ” mùa thứ 3 đã công bố hội đồng đầu tư và chính thức khởi động chuỗi dự án nhằm ươm mầm khởi nghiệp.

Trải qua 2 mùa hoạt động, chương trình thực tế Shark Tank đã trở thành cầu nối hữu ích cho các startup có cơ hội được đầu tư để triển khai các dự án khởi nghiệp của mình.

Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh khởi nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng còn thiếu các cơ hội tiếp cận nguồn vốn. Sau hai mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã khơi thông dòng vốn thật được rót từ các nhà đầu tư cá nhân và các tập đoàn kinh tế, đa dạng các kênh rót vốn hiệu quả cho các công ty khởi nghiệp và đạt được những con số đầu tư ấn tượng.

Tại mùa 2, trong số 1.000 startup đăng ký tham dự chỉ có 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng truyền hình. Nhưng có tới 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của “cá mập" với tổng số tiền lên tới 206,5 tỷ đồng, gấp hai lần con số của mùa 1 (116,6 tỷ). Shark Tank đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Bắt đầu từ mùa thứ ba, Shark Tank Việt Nam chính thức khởi động chuỗi Dự án sứ mệnh ươm mầm khởi nghiệp - Shark Tank The Purpose nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đem đến cơ hội tiếp cận tri thức công nghệ cho học sinh tiểu học và trung học ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Dự án đã nhận được sự hưởng ứng của các nhà đầu tư và các doanh nghiệp với 180 bộ máy tính và 10 bộ máy tính xách tay.

Ngay trong lễ khởi động, dự án đã trao tặng tượng trưng 50 bộ máy tính cho Trường THCS Thanh Lòa (Cao Lộc, Lạng Sơn) và Trường PT Dân tộc bán trú – THCS Nậm Ban (Nậm Nhùn, Lai Châu). Theo kế hoạch, BTC sẽ trao tận nơi số lượng máy tính và kết hợp với nhà trường để các em học sinh sớm được bắt đầu tiếp cận với tri thức công nghệ

Dự án ươm mầm khởi nghiệp, trao tặng tri thức được chính thức khởi động

Dự án do Trung tâm Tin tức VTV24 và TVHub phối hợp thực hiện hướng tới mục tiêu trao 1.000 bộ máy tính cho việc học tập và giảng dạy môn tin học tại trường vùng xa có điều kiện kinh tế khó khăn.

Theo infonet

-----------------------------------------

Hãy cùng chờ đón xem Shark Tank Mùa 3 tập đầu tiên chính thức lên sóng vào lúc 20 giờ 30 ngày 24/7/2019, và vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cập nhật những thông tin mới nhất cũng như xem lại các thương vụ đầu tư trong Shark Tank Việt Nam tại:

#sharktankvietnam #thuongvubacty #mua3

Fanpage: Shark Tank Việt Nam

Youtube: Shark Tank Việt Nam

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!