Diễn đàn Shark Tank 2020: Chuyển đổi số là con đường sống còn

Các chuyên gia cho rằng, chuyển đổi số là con đường mới để doanh nghiệp có khách hàng và là con đường mới ngắn hơn để bán được hàng nhiều hơn.

Đại dịch COVID-19 là một phép thử khắc nghiệt dành cho hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam năm nay.

Trong "nguy" có "cơ" nhưng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều ngổn ngang đâu là cách nhận biết cơ hội? Công nghệ và những ứng dụng của nó đóng vai trò như thế nào trong giai đoạn "bình thường mới"? Hơn hết, số phận của doanh nghiệp và các công ty khởi nghiệp sẽ ra sao? Đây là những vấn đề chính được thảo luận tại Shark Tank Forum 2020 với chủ đề "Định nghĩa lại tương lai" diễn ra sáng 26/11 tại TP.HCM do VTV Digital phối hợp tổ chức.

Nhận định về nền kinh tế hiện nay, nhiều chuyên gia tại diễn đàn cho rằng, thời điểm này sau những thông tin tích cực về vaccine, mọi thứ không còn quá bi quan. Đây là lúc các doanh nghiệp phải xắn tay áo chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, tận dụng cơ hội mới để hoạt động, tăng trưởng trở lại trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang có nhiều dấu hiệu tích cực.

 

Y tế, giáo dục online, bán lẻ trực tuyến, được đánh gia là các lĩnh vực tiềm năng cho cộng đồng khởi nghiệp. Đây được dự báo là những lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm của các quỹ đầu tư mạo hiểm để rót vốn thời gian tới.

Các chuyên gia cho rằng, thế giới đang ở một thời điểm đặc biệt, chứng kiến những chuyển động mạnh mẽ, bùng nổ các thách thức và cơ hội. Nhưng sự bất định dự báo sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Nền kinh tế Việt Nam đang chứng kiến quá trình tăng tốc chuyển đổi số, tự động hoá mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Do đó, kinh doanh công nghệ trực tuyến, tận dụng nền tảng số sẽ tiếp tục là xu hướng.

Theo các chuyên gia chuyển đổi số mở ra nhiều cơ hội hơn cho giới trẻ khởi nghiệp hiện nay. Đây là con đường mới để doanh nghiệp có khách hàng, là con đường mới ngắn hơn để bán được hàng nhiều hơn.

(Nguồn VTV)

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!