'Cái gì startup cũng nhận số 1, sao cần Shark đầu tư?'

Định giá doanh nghiệp 10 triệu USD, startup khẳng định dự án phù hợp với xu thế thị trường. Tuy nhiên, Shark Bình cho rằng tương lai cũng phải được định giá bằng công thức.

Trong tập 9 chương trình Shark Tank Việt Nam phát sóng tối 18/9, Ninh Gia Hạnh - CEO của dự án My X Team, tham gia chương trình để kêu gọi 100.000 USD cho 1% cổ phần, tối đa 20% cổ phần.

Startup giới thiệu My X Team là nền tảng giao tiếp quản lý công việc. Phần mềm sẽ kết nối tất cả đầu việc trong dự án lại với nhau, giúp làm việc hiệu quả hơn.

Về chức năng cơ bản, sau khi lập kế hoạch những công việc cần phải làm, My X Team sẽ theo dõi, nhắc nhở nhân viên đó. Thứ hai, nền tảng tương tác trên đầu công việc nhằm không bị trôi dữ liệu. Bên cạnh đó là chức năng đưa dữ liệu lên cloud và báo cáo.

Tính bảo mật của My X Team hoàn toàn mã hóa. Startup khẳng định điều My X Team hướng đến không chỉ là bán hàng mà còn là quản trị công việc, gia đình hay kế hoạch đầu tư.

CEO Ninh Gia Hạnh cho biết dự án hiện có 1.200 khách hàng đã thanh toán, 500 khách hàng thường xuyên trả tiền và 80.000 sử dụng miễn phí. Doanh số mỗi tháng dao động 400-500 triệu đồng. Sau 4 năm, lợi nhuận của công ty không đáng kể.

Nhận thấy tỷ lệ khách hàng rời bỏ phần mềm ở mức cao, lên đến 60%, Shark Dũng nhận định với mô hình này, đội ngũ sales phải hùng hậu và làm việc liên tục. Đáp lại, Ninh Gia Hạnh cho rằng bây giờ cần tập trung vào công nghệ về sale.

“Chúng tôi không dùng con người để sale, chúng tôi dùng công nghệ”, CEO My X Team nói.

Startup cho biết một tháng công ty tiêu 100 triệu đồng cho quảng cáo, riêng cho online là 20 triệu đồng. Tháng vừa rồi, My X Team có thêm 50 khách hàng mới, với 4 nhân viên tư vấn bán hàng.

Nếu kêu gọi thành công số vốn lên đến 2 triệu USD, Ninh Gia Hạnh cho biết sẽ dùng số tiền này để tạo ra khoảng 11.000 lượt khách hàng thanh toán. Sau đó, sẽ dùng doanh thu vào vòng quay vốn marketing.

Shark Bình đề nghị CEO Ninh Gia Hạnh đưa ra căn cứ, công thức định giá My X Team lên đến 10 triệu USD. Startup cho rằng dự án công nghệ là tương lai của thị trường, phù hợp với xu hướng.

“Đó là tương lai. Tôi bán cái tương lai chứ không bán cái hiện tại”, Ninh Gia Hạnh khẳng định.

“Tương lai cũng phải được định giá bằng công thức chứ”, Shark Bình nói.

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của NextTech Group đưa ra ví dụ trong ngành công nghệ, có rất nhiều phương pháp định giá bằng dự phóng tương lai, chiết khấu dòng tiền… Dựa trên các công thức định giá, Shark Bình nhận thấy giá trị doanh nghiệp CEO Ninh Gia Hạnh đưa ra chưa phù hợp nên quyết định không đầu tư.

Startup cho rằng My X Team đang là dự án tốt nhất, thị trường chỉ có My X Team làm câu chuyện này.

Shark Dũng chia sẻ vì cái gì startup cũng khẳng định là số 1 rồi nên quyết định không đầu tư. Đồng quan điểm, Shark Việt “không đầu tư vào những ông số 1”.

Shark Hưng bày tỏ sự quan ngại trước dự án nên quyết định không đầu tư.

Chỉ có Shark Liên đưa ra offer 100.000 USD cho 20% cổ phần, nếu startup muốn sau này có thể trả lại tiền để đổi lấy cổ phần, không tính lãi. Tuy nhiên, CEO Ninh Gia Hạnh của My X Team lập tức từ chối lời đề nghị.

Như vậy, thương vụ gọi vốn của CEO Ninh Gia Hạnh đã không thành công.

Theo zing.vn

-----------------------------------------

Hãy cùng chờ đón xem Shark Tank Mùa 3  vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cập nhật những thông tin mới nhất cũng như xem lại các thương vụ đầu tư trong Shark Tank Việt Nam tại:

#sharktankvietnam #thuongvubacty #mua3

Fanpage: Shark Tank Việt Nam

Youtube: Shark Tank Việt Nam

 

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!