“Shark” Việt đầu tư gấp đôi số tiền cam kết sau vụ thẩm định nhanh kỷ lục trong Shark Tank Việt Nam

Sau quá trình thẩm định 100 ngày, ông Nguyễn Thanh Việt quyết định đầu tư vào CDTS 10 tỷ đồng, gấp đôi so với mức ông cam kết ban đầu. 

Thương vụ có tốc độ thẩm định nhanh kỷ lục trong Shark Tank Việt Nam

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa hai, nhà sáng lập công ty cung cấp trang phục bảo hộ lao động cao cấp CDTS – cô gái trẻ Mỹ Diệu đã nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ đồng đổi lấy 36% cổ phần công ty. Hai “cá mập” Nguyễn Thanh Việt và Thái Vân Linh đưa ra lời đề nghị.

Sau quá trình thẩm định (Due Dilligence/DD) vỏn vẹn 100 ngày, ông Việt quyết định đầu tư vào startup này 10 tỷ đồng, gấp đôi so với mức cam kết ban đầu. Còn shark Linh chưa sắp xếp được thời gian nên bà sẽ tham gia đầu tư vào giai đoạn hai của CDTS.

Công ty Intracom do ông Việt làm Chủ tịch và điều hành đầu tư 5 tỷ đồng đổi lấy 36% cổ phần của CDTS, và rót thêm số tiền là 5 tỷ dưới dạng khoản vay ưu đãi làm vốn lưu động cho công ty.

 

Ngày 10/10, Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Hạ tầng & Giao thông (IntracomGroup) do shark Việt điều hành đã tổ chức lễ ký kết đầu tư vào Công ty CDTS.

 

Giám đốc sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam, bà Lê Hạnh, cho biết đây là vụ thẩm định có tốc độ nhanh nhất trong suốt cả mùa một và mùa hai của chương trình. Chính bà cũng cảm thấy bất ngờ khi nhận thông báo về thương vụ đầu tư vào CDTS, ngay khi chương trình Shark Tank Việt Nam vẫn đang lên sóng. Đây cũng chính là thương vụ đầu tiên tiến hành thẩm định thành công trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Shark Việt cho biết thời gian từ sau khi cam kết và đi đến đầu tư là ba tháng, nhưng việc thẩm định trên thực tế diễn ra tập trung trong vòng đúng một tháng. Mỹ Diệu cũng chia sẻ rằng những kế hoạch kinh doanh được trình bày cụ thể và rõ ràng là một phần khiến thương vụ diễn ra nhanh chóng đến vậy.

Nhà sáng lập CDTS cho biết số lượng đơn đặt hàng của công ty tăng lên nhanh chóng sau chương trình. Cô nói: “Vì thời gian cho những kế hoạch phát triển công ty là cận kề nên bắt buộc Diệu phải làm thật nhanh quá trình thẩm định. Do đó, mục tiêu đặt ra của Diệu là phải hoàn tất DD trong vòng ba tháng và may mắn mình nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ đội ngũ của Shark Việt”.

Lý do đầu tư gấp đôi số tiền vào CDTS?

Ông Việt từng nói: “Ý tưởng gì thì ý tưởng, công nghệ gì thì công nghệ, yếu tố quan trọng nhất là con người”. Yếu tố mấu chốt để Việt quyết định đầu tư là cái tâm của một con người.

“Từ cái bắt tay với Diệu, tôi biết Diệu là một người tình cảm”, ông nói. Là một người tìm hiểu về Đạo Phật, ông chia sẻ rằng bản thân không thích hợp vói những người tham. Điều ông cần là một người có thể không biết quá nhiều, nhưng quan trọng là phải biết điều.

Ông cho biết số lượng đơn hàng hiện nay của CDTS đã tăng lên nhiều, trong khi Mỹ Diệu hết sức tâm huyết và tìm mọi cách để có thể xúc tiến việc đầu tư. Ông nói: “việc kinh doanh đang đà nên thuận đà thì làm thôi. Cơ hội đến thì không thể bỏ qua".

Có thể hiểu rằng, chính việc kinh doanh đang trên đà thuận lợi của CDTS yêu cầu việc mở rộng sản xuất kinh doanh và nhu cầu vốn lớn hơn. Dó chính là một lý do khiến con số đầu tư được nâng lên gấp đôi so với cam kết cách đây ba tháng.

Chia sẻ thêm về nhà sáng lập Mỹ Diệu, bà Lê Hạnh, Giám đốc sản xuất chương trình Shark Tank Việt nam nhắc lại câu chuyện của cô gái Quảng Nam tay trắng lập nghiệp. Ở vị thế của một người làm mẹ, làm vợ và không từ bỏ giấc mơ mà kiên trì theo đuổi đến cùng, Mỹ Diệu đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ có ước mơ khởi nghiệp. Bà khẳng định khởi nghiệp không phải là một phong trào như người ta vẫn nói, mà đó chính là một sự lụa chọn, và là một sự đánh đổi.

Theo báo vietnambiz.vn

?Đăng ký tham gia Shark Tank mùa 3 ngay:  http://bit.ly/CastingCallSS3_SharkTankVietnam

Cập nhật những thông tin mới nhất cũng như xem lại các thương vụ đầu tư trong Shark Tank Việt Nam tại:

Fanpage: Shark Tank Việt Nam

 #sharktankvietnam #thuongvubacty #sharkviet #sharknguyenthanhviet

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!