Shark Bình từ chối đầu tư vì start up 'không phải người hành tinh này'

Start up DrExpedia bị các Shark chê mơ hồ, viển vông, "chỉ là thuật ngữ 'chém' cho tương lai, chưa có thật" và phải ra về tay trắng.

Tập 6 chương trình Shark Tank Việt Nam, phát sóng tối 28/8, màn gọi vốn của start up DrExpedia nhận được sự chú ý lớn.

Theo đó, 2 founder kêu gọi 5,5 tỷ cho 5% cổ phần dạng trái phiếu quy đổi. Tuy nhiên, các Shark có thể thẩm định để đưa ra quyết định có quy đổi trái phiếu hay không.

Theo lời CO & Founder Kim Phụng, mục tiêu của cộng đồng là giúp các bác sĩ có thêm thu nhập để theo đuổi đam mê, giúp các bệnh nhân có thể giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh và tạo ra các sản phẩm ứng dụng cho y tế.

Ngay sau màn giới thiệu, các Shark đều bày tỏ sự ngạc nhiên bởi DrExpedia chưa là công ty, chưa đi gọi vốn bao giờ nhưng định giá lên đến 110 tỷ đồng.

Giải thích về điều này, Kim Phụng nói: "Biết về các sản phẩm, các Shark sẽ hiểu vì sao tụi em kêu gọi số tiền đó".

Hồng Nguyên - Founder còn lại của DrExpedia cho biết 3 sản phẩm chính mà cộng đồng hướng tới là: nền tảng y tế chia sẻ DrExpedia.com kết nối người dùng với y, bác sĩ; phần cứng được thiết kế dưới dạng OEM; DrExpedia Cloud - giải pháp số hóa cho các doanh nghiệp.

Shark Bình ngắt lời 2 nữ founder và ngỏ ý chốt deal sớm bởi: "Vừa mới vào, các em dùng toàn key words, thuật ngữ làm anh choáng váng, xây xẩm mặt mày". Ông khẳng định thêm tất cả những gì mà start up DrExpedia mới giới thiệu chỉ là thuật ngữ "chém" cho tương lai, chưa có thật.

"Các em là những sinh viên y khoa chưa có kinh nghiệm nhưng đã tiếp xúc với quá nhiều thuật ngữ công nghệ rồi tự định giá 110 tỷ", Shark Bình nói.

Sau đó, ông cho biết sẽ không đầu tư vì "các em không phải người của hành tinh này". 

Nhận được câu hỏi "đối tượng phục vụ của DrExpedia là bệnh nhân trong độ tuổi nào" của Shark Dũng, 2 founder cho biết họ hướng tới những người từ 25-60 tuổi và chú trọng vào bệnh nhân tim mạch.

Theo lời Hồng Nguyên, nguồn thu của DrExpedia đến từ 4 phần: Cung cấp nhân sự y tế, cung cấp cho các thị trường chiến lược ở Canada, Cambodia, Thái Lan, bán thiết bị đồng hồ đeo tay Telemedicine, cung cấp giải pháp số hóa cho các doanh nghiệp.

Nữ founder nói thêm cộng đồng được lập ra với mong muốn giúp các bác sĩ có thêm thu nhập vì theo cô, lương bác sĩ rất thấp.

Nghe tới đây, các Shark tỏ thái độ không đồng tình.

"Các em phải xác định rõ ràng, anh thấy hiện tại đang mông lung như một trò đùa. Các em có tuổi trẻ nhưng nếu đi sai hướng, các em sẽ mất niềm tin", Shark Dũng nói.

Vì vậy, ông quyết định không đầu tư vì cảm thấy dự án đang bị mơ hồ.

Shark Hưng cũng không đầu tư và nói: "Anh cảm thấy rất phục bản thân vì đã ngồi nghe được đến tận bây giờ. Đây là thành công của các em rồi".

Về phần Shark Liên, bà tỏ ra khó hiểu, quyết định không đầu tư và nói: "Đến giờ, tôi vẫn không biết các bạn bán gì, có gì mà tự định giá công ty hơn 100 tỷ".

Shark Việt cho rằng ý tưởng của DrExpedia là đi trước thời đại và chắc chắn sẽ có ích cho nền y tế nhưng vẫn quyết định không đầu tư.

Shark Bình động viên: "Anh có thể làm mentor (cố vấn) để các em không phải ra về tay trắng".

Ông đưa ra lời khuyên rằng DrExpedia nên tập trung bán một sản phẩm, dùng ít thuật ngữ và phải đặc biệt quan tâm đến tiền.

Cuối màn gọi vốn, Kim Phụng khẳng định sẽ chứng minh cho các Shark thấy rằng những gì cô nói không phải viển vông, sản phẩm của DrExpedia rất có tiềm năng và sẽ giúp ích được nhiều cho cộng đồng.

Theo zing.vn

-----------------------------------------

Hãy cùng chờ đón xem Shark Tank Mùa 3  vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cập nhật những thông tin mới nhất cũng như xem lại các thương vụ đầu tư trong Shark Tank Việt Nam tại:

#sharktankvietnam #thuongvubacty #mua3

Fanpage: Shark Tank Việt Nam

Youtube: Shark Tank Việt Nam

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!