Shark Bình: 'Start up Việt giờ ngáo giá, ngáo cả thuật ngữ''

Liên tục gặp các start up định giá công ty cao và trình bày lạm dụng thuật ngữ công nghệ, Shark Bình đưa ra nhiều nhận xét thẳng thắn trong chương trình Shark Tank Việt Nam.

Trong tập 7 chương trình Shark Tank Việt Nam phát sóng tối qua ngày 4/9, Shark Bình - vị "cá mập" mới xuất hiện - tiếp tục đưa ra những ý kiến "thẳng như ruột ngựa" cho các start up.

Mở đầu chương trình, Jessica Thảo Nguyễn - Giám đốc đầu tư của start up Bất Động Sản Sạch - tới kêu gọi 100.000 USD cho 10% cổ phần.

Cụ thể, start up này xây dựng và phát triển hệ sinh thái bất động sản sạch bao gồm: cấp chứng nhận bất động sản sạch cho những dự án đạt tiêu chí sạch; cung cấp dịch vụ Legal Kit bảo vệ quyền lợi người mua bất động sản; kết nối, hỗ trợ data dựa trên platform Bất Động Sản Sạch để tra cứu trực tuyến thông tin pháp lý về bất động sản.

Thảo Nguyễn tự tin rằng start up sẽ mở rộng quy mô dựa trên thế mạnh công nghệ, nền tảng big data, luật sư AI (trí tuệ nhân tạo) và Smart Contract (hợp đồng thông minh).

Bên cạnh đó, Bất Động Sản Sạch kỳ vọng tới năm 2021 sẽ chiếm lĩnh 5% tổng giá trị giao dịch thị trường bất động sản tương ứng tổng giá trị giao dịch là trên 500 triệu USD.

Sau phần trình bày, các Shark liên tục đặt ra câu hỏi và yêu cầu nhóm start up định nghĩa thế nào là "bất động sản sạch".

Tuy nhiên sau nhiều lần trao đổi qua lại, Shark Liên nhận xét nhóm start up vẫn chưa đi vào được trọng tâm vấn đề này.

Shak Bình nhận xét: "Tôi thấy thông thường start up Việt Nam có 2 bệnh: ngáo giá và ngáo thuật ngữ. Các bạn chém nào là AI, big data, smart contract...".

Vị "cá mập" khẳng định nếu start up thực sự làm được vấn đề này, ông sẽ đầu tư hàng triệu USD để chuyên làm doanh nghiệp về AI.

Shark Bình và Shark Dũng cũng khẳng định những gì nhóm start up trình bày mới chỉ là data, chưa phải là big data, đồng thời khuyên không nên lạm dụng cụm từ này.

Cho rằng start up này chưa chứng minh được điều mình quan tâm, rằng thế nào là bất động sản sạch, Shark Liên là người đầu tiên không đầu tư.

Đồng quan điểm, Shark Dũng, Shark Việt cũng không đầu tư khi nhóm start up lạm dụng quá nhiều thuật ngữ công nghệ.

Tự nhận mình là người đến để "ngăn cản", giúp các start up tránh thất bại, Shark Bình khuyên Bất Động Sản Sạch nên làm những dự án nhỏ hơn thay vì ôm đồm.

"Các em cãi nhiều anh mệt quá. Anh không đầu tư", ông nói.

Shark Hưng nhận xét: "Tôi thấy ở đây có thêm một hội chứng nữa là rối loạn ham muốn. Các bạn vừa muốn làm luật, vừa muốn làm trung gian để góp phần vào 5% giá trị giao dịch của thị trường vừa muốn làm công nghệ. Ý tưởng của các bạn tốt nhưng cách tiếp cận chưa đúng".

Với mong muốn xây dựng lại định hướng cho start up, vị "cá mập" đề nghị đầu tư 100.000 USD cho 36% cổ phần. 

Sau khi ngỏ ý mời Shark Hưng tham gia với vai trò cá nhân không thành công, nhóm start up từ chối lời đề nghị đầu tư.

Theo zing.vn

-----------------------------------------

Hãy cùng chờ đón xem Shark Tank Mùa 3  vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cập nhật những thông tin mới nhất cũng như xem lại các thương vụ đầu tư trong Shark Tank Việt Nam tại:

#sharktankvietnam #thuongvubacty #mua3

Fanpage: Shark Tank Việt Nam

Youtube: Shark Tank Việt Nam

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!