Phi Thanh Vân lên Shark Tank gọi 3 tỷ đồng cho dự án giáo dục tâm lý

Phi Thanh Vân và Kiều Ngoan, co-founder của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove, lên Shark Tank để kêu gọi 3 tỷ đồng cho 10%. Tuy nhiên, tất cả Shark đều từ chối đầu tư.

Trong tập 11 chương trình Shark Tank Việt Nam phát sóng tối qua ngày 2/10 , khán giả truyền hình bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của Phi Thanh Vân. Nữ diễn viên “Cô gái xấu xí” diện bộ đầm màu đỏ, đến gọi vốn cho công ty của mình.

Đến Shark Tank để hỏi việc đàn ông và phụ nữ thích gì trong hôn nhân
“Chào mừng các Shark hôm nay đến với lớp học của em, lớp học hạnh phúc của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove”, Phi Thanh Vân mở đầu.

Nữ diễn viên phim "Cô gái xấu xí" là co-founder của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove.

“Em xin phép được nói về một vấn đề là… hiểu được người đàn ông thích gì và hiểu được người phụ nữ thích gì trong tình yêu, trong hôn nhân của mình", Phi Thanh Vân nói.

Cô cho rằng có quá nhiều phụ nữ Việt Nam không biết cách để giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình của mình, như bảo vệ những đứa con. Nữ diễn viên đưa ra con số 68% trẻ em tại Việt Nam bị xâm hại. Phần thuyết trình của Phi Thanh Vân kết thúc mà không đưa ra số tiền mong muốn các Shark đầu tư vào dự án.

Chương trình Shark Tank Việt Nam tập 11 cũng chứng kiến sự góp mặt trở lại của Shark Linh, người đã không ngồi ghế “cá mập” từ đầu mùa 3. Bà đặt câu hỏi tại sao không nói đến trách nhiệm của người chồng trong việc gìn giữ hạnh phúc.

Đáp lại, Phi Thanh Vân dẫn một câu nói: “Phụ nữ là phong thủy ở trong nhà, tạo nên nguồn vui, tiếng cười, tạo nên sự ấm no trong nhà”. Cô cũng cho rằng người đàn ông trong gia đình phải tập trung làm kinh tế, không thể tạo nên nhiều sự lãng mạn.

Trong khi đó, Shark Hưng cho rằng Phi Thanh Vân cần phải nói đến đây để làm gì. Ông đặt câu hỏi chương trình Shark Tank Việt Nam khi phát sóng có cần phải gắn mác dành cho người lớn không, nếu mà gắn thì nên chuyển một sang một chương trình khác phù hợp hơn.

Nữ diễn viên cho rằng nếu như dạy về tâm sinh lý, hôn nhân và gia đình, thì cần gắn nhưng ở đây là lớp học giảng dạy kỹ năng cho các trẻ.

“Em xin lỗi Shark Thủy, Shark Thủy mong muốn gì ở người vợ của mình?”, co-founder Azlove đặt câu hỏi.

Ngay lập tức, Shark Hưng thông tin Shark Thủy không có mặt trong chương trình. Shark Hưng cho rằng trong hôn nhân, mong muốn người vợ làm cho mình hạnh phúc, bao gồm cảm thấy được tôn trọng, tôn vinh và cảm thấy như một ông hoàng. Shark Hưng cũng nhắc lại câu hỏi Phi Thanh Vân đến Shark Tank Việt Nam để làm gì.

Phi Thanh Vân khẳng định đến để kêu gọi vốn và mời Kiều Ngoan, co-founder của Azlove ra trình bày thêm về công ty.

Gọi vốn 3 tỷ đồng cho dự án giáo dục tâm lý. 

Co-founder Kiều Ngoan mong muốn kêu gọi 3 tỷ đồng cho 10% cho mảng giáo dục tâm lý, mảng công nghệ platform, sử dụng trí tuệ nhân tạo vào đào tạo. Trong đó, 1,5 tỷ đồng dùng để vận hành, 500 triệu đồng cho chi phí vận chuyển kho và 1 tỷ đồng để xây dựng nền tảng.

Kiều Ngoan cho biết vốn điều lệ của công ty khai là 2 tỷ đồng, đã đóng được 50%. Công ty muốn nâng vốn lên 10 tỷ đồng để phát triển nền tảng. Về doanh thu, co-founder Azlove thông tin thời gian vừa rồi, công ty gặp vấn đề về tìm kiếm nhân sự. Hiện tại, đã ký được hợp đồng với 2 công ty đào tạo offline.

Vị co-founder giới thiệu công ty đào tạo các khóa học giúp các cháu gái, cũng như chị em tự chủ hơn, bình quyền với đàn ông.

Có nhiều hình thức đào tạo, trong đó có khóa học video. Theo đó, Azlove dùng trí tuệ nhân tạo phân tích chỉ số về cặp đôi, gia đình, có phân loại. Dựa vào kiến thức nền tảng về những điều cha mẹ cần dạy con để áp dụng vào làm công cụ trong quá trình học tập.

Dự án thực hiện nhiều câu hỏi, thiết lập trường thông tin để biết khách hàng có nhu cầu gì. Sau đó, tổ chức tư vấn trực tiếp và đào tạo các khóa học.

Trước câu hỏi tại sao phải gắn trí tuệ nhân tạo, startup cho biết dùng AI để phân tích. Ví dụ việc ghép đôi, phân tích đầu tiên về tâm sinh lý của người đó, tình trạng hôn nhân và sinh trắc vân tay. Theo đó, sẽ có những bài kiểm tra về bản thân.

Có 2 hình thức để dự án thu phí: người dùng và các khóa học. Người dùng sẽ bị thu phí 69.000 đồng, sau khi nâng cấp các khóa học sẽ phải đóng thêm. Dự kiến, nếu kêu gọi được 3 tỷ đồng, Azlove sẽ phát triển được 1.000 người dùng trong vòng 3 tháng.

“Chưa có công ty nào đào tạo, sử dụng công nghệ vào phương pháp học”, đồng sáng lập Kiều Ngoan khẳng định.

Shark Linh cho rằng mô hình kinh doanh của dự án là một ý tưởng thú vị. Tuy nhiên, với thông điệp về người phụ nữ mà Azlove đưa ra ngay từ đầu chương trình, Shark Linh không đồng tình.

“Thông điệp mà các bạn đưa ra cực kỳ sai tại vì nó đã khiến người phụ nữ trở lại 100 năm”, Shark Linh nói. Bà quyết định không đầu tư.

Trong khi đó, Shark Liên cho rằng ý tưởng của nhóm startup không hề mới mẻ và chưa rõ ràng. Khi bà tìm kiếm trên mạng, có rất nhiều kết quả tương tự và không lý do gì lại phải chọn khóa học mất phí. Shark Liên cũng không đưa ra offer.

Khẳng định dự án muốn trợ giúp những người thiếu kỹ năng về tâm sinh lý trong xã hội, nhưng có vấn đề về mô hình kinh doanh, Shark Hưng quyết định không đầu tư.

Shark Việt cho rằng khóa học ý nghĩa xã hội rất cao khi giúp phụ nữ tự chủ hơn, bình quyền với đàn ông. Tuy nhiên, dự án mới dừng lại ở mức tiềm năng chứ chưa có kế hoạch cụ thể, mà định giá doanh nghiệp lại quá cao. Ông cho biết sẽ không chi tiền.

Trong khi đó, Shark Dũng cho rằng dự án chỉ giải quyết được những tình huống. Vấn đề Azlove cần không phải trí tuệ nhân tạo mà là số lượng chuyên gia.

Như vậy, thương vụ gọi vốn của Phi Thanh Vân và Kiều Ngoan cho dự án Azlove đã không thành công.

Cùng đón xem tập 11 TẠI ĐÂY

Theo zing.vn

-----------------------------------------

Hãy cùng chờ đón xem Shark Tank Mùa 3 vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cập nhật những thông tin mới nhất cũng như xem lại các thương vụ đầu tư trong Shark Tank Việt Nam tại:

#sharktankvietnam #thuongvubacty #mua3

Fanpage: Shark Tank Việt Nam

Youtube: Shark Tank Việt Nam

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!