Lê Hoàng Nhật, CEO Ami: Start-up Việt hưởng lợi nhờ nền tảng công nghệ phát triển nhanh

Theo Lê Hoàng Nhật, Nhà sáng lập kiêm CEO Công ty cổ phần Trí tuệ nhân tạo Ami, xu hướng phát triển của hạ tầng công nghệ tại Việt Nam đang kích thích các Start-up Việt thể hiện.

Lê Hoàng Nhật, Nhà sáng lập kiêm CEO Công ty cổ phần Trí tuệ nhân tạo Ami trong Chương trình Cafe khởi nghiệp tập 31

Khởi nghiệp công nghệ chưa bao giờ là dễ dàng, song đối với Ami và CEO Lê Hoàng Nhật, mọi sự có thể nói là may mắn, hay nói theo ngôn ngữ thế hệ Z là sinh trùng thời.

“Tôi may mắn vì nền kinh tế Việt Nam đang trong dòng thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nên hạ tầng công nghệ phát triển nhanh. Thực tế, không chỉ Ami, các start-up Việt hiện nay bắt nhịp rất nhanh với các xu hướng kinh doanh mới của 4.0 như blockchain, IoT… một phần nhờ hỗ trợ của nền tảng này ”, CEO Ami chia sẻ.

Ami đang phát triển giải pháp công nghệ giúp chủ đầu tư quản lý hệ thống phòng cho thuê và kết nối với người thuê nhà. Việc phát triển các giải pháp này trở nên thuận lơi hơn nhờ các thiết bị phần mềm công nghệ như đồng hồ điện tử IoT, khóa vân tay IoT.

“Tất cả đều xử lý qua App, không cần bất cứ giấy tờ nào. Khách hàng cũng cài app để nhận thông tin và phản hồi sự cố. Đơn cử, nếu khách hàng thắc mắc tại sao số điện số nước lại tăng, chúng tôi sẽ có ngay dữ liệu được cập nhật qua đồng hồ điện tử. Đồng hồ này còn dự đoán được số liệu cuối tháng như thế nào”, CEO Ami giải thích.

Cũng nhờ ứng dụng công nghệ, Ami chỉ cần đội ngũ công nghệ 10 người, đội ngũ kỹ thuật 3 người nhưng có thể quản lý gần 1.500 phòng cho thuê ở 15 quận trên địa bàn TP.HCM.

Cho tới  thời điểm này, Ami đang triển khai 11 ứng dụng (liên quan đến nhà trường Ami U, chung cư Ami B, nhà phố Ami LMH, quản trị năng lượng Ami E, quản lý check in-check out Ami F...). Các ứng dụng có giá trị thực tiễn trong nghiệp vụ, giúp chủ đầu tư đem lại dịch vụ tốt nhất cho cư dân.

Theo CEO Lê Hoàng Nhật, đây là những bước sơ khởi để đưa ra những ứng dụng tiếp theo kết nối nhiều hơn.

“Chúng tôi dự kiến sẽ mất khoảng 2 năm để hoàn thiện hệ thống này. Đây cũng là khoảng thời gian thói quen cho người dùng được hình thành”, Lê Hoàng Nhật nói.

Trong kế hoạch của Nhật, Ami sẽ tạo một nền tảng kết nối duy nhất, tích hợp các nền tảng dịch vụ. Thay vì cài rất nhiều app, khách hàng chỉ cài đặt một app duy nhất và có thể kết nối với  tất cả dịch vụ nhà trường, dịch vụ ăn uống, đi chợ giùm...

CEO Ami gọi đó là  Super app - siêu ứng dụng kết nối mọi tiện ích nơi mà cư dân đang sống.

Với định hướng và tiềm năng đó, Ami thu hút nhiều quỹ đầu tư trong nước và quốc tế. Tháng 12/2017, một tập đoàn trong nước giấu tên đã đầu tư  9 triệu USD để Ami phát triển đội ngũ và sản phẩm.

Cũng trong năm 2017, Ami là một trong 54 start-up trên thế giới được chọn tham dự Chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu” do Chính phủ Malaysia tài trợ.

Ami cũng lọt vào Top 30 cuộc thi Start-up toàn cầu của Slush Singapore, đạt Ý tưởng tốt nhất do Chương trình tăng tốc IDE của Đại học UTCC (Thái Lan) và đoạt giải Nhất của Cuộc thi khởi nghiệp TechFest 2017 do Bộ Khoa học - Công nghệ Việt Nam tổ chức.

CAFÉ KHỞI NGHIỆP là chương trình dành cho những người trẻ nhiệt huyết, đam mê và có hoài bão ghi dấu ấn của mình trên thương trường. Chương trình là nơi các Start-up đã, đang và sắp thành công gặp gỡ, chia sẻ về những chông gai trên con đường thực hiện mơ ước của cuộc đời.
Chương trình do HTV7 phối hợp cùng TV Hub Entertainment & Media độc quyền sản xuất và được phát sóng vào 7 giờ sáng thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7.
Website chương trình tập 31: https://www.youtube.com/watch?v=G_sgVJTs-1I&t=196s
Baodautu.vn là đơn vị bảo trợ thông tin Chương trình CAFÉ KHỞI NGHIỆP.

Theo báo Baodautu.vn

#sharktankvietnam #thuongvubacty

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!