Ca sĩ Lộ Lộ gọi vốn cho công ty lô tô, Shark Liên đồng ý đầu tư 1 tỷ

Nhận được sự đồng cảm của Shark Liên về việc tạo việc làm ổn định cho ca sĩ đi hát, mô hình lô tô offline của Lộ Lộ và Lê Thùy Linh đã gọi vốn thành công 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Trong tập 13 Shark Tank Việt Nam phát sóng tối 16/10, Lộ Lộ (tên thật là Lâm Quốc Khải), founder Lô tô online, tham gia chương trình để kêu gọi 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần mô hình Lô tô online. Bên cạnh đó, startup cũng mong muốn được đầu tư 1 tỷ đồng cho công ty Lô tô offline.

Mở đầu phần gọi vốn, Lộ Lộ gửi tới các Shark vé lô tô và Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời sẽ thể hiện các câu hát. Shark Dũng sau đó là người may mắn trúng số và nhận phần thưởng là một con gấu bông lớn màu hồng.

Về công ty Lô tô online và Lô tô offline, Lê Thùy Linh - co-founder Lô tô online, cho biết đây là hai công ty riêng biệt, Lô tô online dựa trên nền tảng của Lô tô offline. Có những buổi biểu diễn offline chật kín chỗ, nhiều người ở xa không đến xem được có thể xem trên phần online.

Theo đó, Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời sẽ làm offline, trong khi một đội khác tập trung vào mảng online.

Shark Dũng đặt câu hỏi vì sao không gộp hai công ty vào làm một để tập trung nguồn lực và gọi vốn. Trả lời, Lộ Lộ cho biết thời điểm đầu, đoàn chỉ có “lồng cầu và 3 con gấu” nên chỉ có thể suy nghĩ phát triển dựa vào đối tác và phải đảm bảo cho họ.

Hiện tại, vốn công ty đã là 3,5 tỷ đồng. Doanh số năm 2018 của Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời là 4 tỷ đồng, dự kiến 2019 là 6 tỷ đồng. Lãi ròng đạt 30 triệu/tuần. Tiền lãi được trích một phần đóng góp vào quỹ để hỗ trợ các ca sĩ chuyển giới có hoàn cảnh khó khăn.

Đánh giá về mô hình kinh doanh của 2 công ty, Shark Dũng cho rằng người làm chính của công ty Lô tô online là Lộ Lộ lại đang tập trung vào offline và kiếm tiền rất tốt. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự lơ là trong online, khiến mảng này không thể phát triển được. Đây là vấn đề mà rất nhiều startup đang gặp phải.

Lộ Lộ dự định thiết kế một ứng dụng và ban đầu sẽ tặng vé miễn phí để kêu gọi nhiều người ủng hộ. Bổ sung, Lê Thùy Linh cho rằng có thể thu nhiều lợi nhuận từ ứng dụng. Những người dùng ứng dụng phải đăng ký tài khoản, nạp tiền để mua vé.

“Ai cũng biết lô tô là trò vui chơi trúng thưởng, mình gọi là thuộc về ngành kinh doanh xổ số cho nó văn minh nhưng bản chất của nó là cờ bạc”, Shark Hưng nói.

Lộ Lộ chia sẻ Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời hay hình thức lô tô dân gian đang bị mai một. Hiện tại, trò chơi dân gian lô tô vẫn chưa được công nhận là loại hình văn hóa dân gian.

Từng có công ăn việc làm ổn định, Lộ Lộ kể anh đã bỏ tất cả để thành lập "Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời", giúp đỡ các ca sĩ chuyển giới được theo đuổi công việc ca hát. Các ca sĩ hát lô tô gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi không có việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh, phần lớn không có con cái khi về già.

Nếu các Shark đầu tư, công ty không chỉ có cơ hội thu được lợi nhuận, đây còn là một hình thức hoạt động xã hội, giúp cho nhiều người yên tâm theo đuổi văn hóa lô tô trong tương lai.

Về tính hợp pháp của trò chơi, Lộ Lộ thông tin ở nước ngoài đã được thừa nhận. Tuy nhiên, Việt Nam còn vướng về pháp lý và sự thừa nhận.

Shark Dũng nhận xét công ty đang gặp 3 vấn đề: về việc xin cấp phép; mô hình kinh doanh; sự tách biệt giữa mô hình online và offline. Chính vì thế, Shark Dũng quyết định không đầu tư.

Trong khi đó, Shark Linh không đưa ra lời đề nghị khi cho rằng 2 công ty gọi vốn đang tách biệt, có nhiều rủi ro, khó khăn về tính quản trị. Đây cũng là ý kiến của Shark Hưng và Shark Việt.

Shark Liên cho biết bà cảm thấy đồng cảm với Lộ Lộ bởi Lô tô offline còn có thể tạo công ăn việc làm ổn định cho ca sĩ đi hát. Bà khẳng định không quan trọng về vấn đề chia lợi nhuận nên đồng ý hỗ trợ 1 tỷ đồng cho công ty Lô tô offline.

Như vậy, màn gọi vốn của Lộ Lộ và Lê Thùy Linh đã thành công với 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty Lô tô offline.

Theo zing.vn

-----------------------------------------

Hãy cùng chờ đón xem Shark Tank Mùa 3 vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cập nhật những thông tin mới nhất cũng như xem lại các thương vụ đầu tư trong Shark Tank Việt Nam tại:

#sharktankvietnam #thuongvubacty #mua3

Fanpage: Shark Tank Việt Nam

Youtube: Shark Tank Việt Nam

 

 

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!