3 Shark đầu tư cho 1 start up dù nói đốt tiền như hóa vàng

Dù được nhận xét là dự án tốn kém, start up y tế eDoctor vẫn nhận được lời đề nghị đầu tư từ Shark Việt, Shark Dũng và Shark Bình.

Trong tập 10 chương trình Shark Tank Việt Nam phát sóng tối 25/9, start up eDoctor tới kêu gọi 500.000 USD cho 10% cổ phần.

Chia sẻ mong muốn giúp người Việt Nam khỏe mạnh hơn, được chăm sóc sức khỏe chủ động hơn, eDoctor kết hợp với các điều dưỡng, trung tâm xét nghiệm để cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, không cần tới chờ đợi ở bệnh viện.

Nói trên truyền hình, eDoctor cho biết đã phục vụ gần 70.000 lượt khám cho cá nhân, gia đình và các doanh nghiệp với sự hợp tác của hơn 500 điều dưỡng, hơn 400 bác sĩ, 80 phòng khám và bệnh viện trên cả nước.

Theo founder Vũ Thanh Long, tính năng nổi bật của eDoctor là người dùng có thể đặt câu hỏi cho bác sĩ mọi lúc mọi nơi; làm xét nghiệm, tư vấn tại nhà và có kết quả sau 3 tiếng.

Bên cạnh đó, eDoctor vừa phát triển một thiết bị đo chỉ số sức khỏe và dùng vào việc đăng kí khám bệnh ở bệnh viện, người dùng có thể sử dụng miễn phí.

Tự nhận là người từng vài lần sử dụng dịch vụ của eDoctor, Shark Dũng nhận xét điểm yếu của founder Thanh Long là việc không trình bày được cho người khác hiểu rõ về dự án của mình. 

Vì vậy, eDoctor cần một người cố vấn chuyên môn có kinh nghiệm.

Shark Dũng đề nghị đầu tư 500.000 USD cho 25% cổ phần, với điều kiện đội ngũ founder phải thay đổi. Shark Dũng sẽ là người định hướng chiến lược sản phẩm và có tiếng nói biểu quyết.

Ban đầu, Shark Bình cho biết ông chưa đầu tư tiền mà sẽ đề nghị làm cố vấn cho eDoctor để đổi lấy 5% cổ phần, tới khi nào giúp start up tìm được "long mạch" sẽ sẵn sàng đầu tư.

Sau khi nghe đề nghị của Shark Dũng, vị "cá mập" cho biết sẽ góp thêm 100.000 USD.

Shark Việt nhận xét dự án eDoctor thuộc dạng "burn money" (tạm dịch: đốt tiền, ý chỉ tiêu tốn nhiều tiền đầu tư) hay còn gọi vui là "hóa vàng".

Ông đề nghị góp thêm 100.000 USD cho start up với điều kiện nhóm founder và đội ngũ công nghệ cam kết làm việc với dự án trong 10 năm tới. 

Shark Liên, Shark Hưng quyết định không đầu tư cho dự án này.

Cuối màn gọi vốn, founder Thanh Long chấp nhận lời đề nghị, hợp tác với ba vị "cá mập". Phần trăm cổ phần các Shark sẽ tự bàn bạc quyết định.

Theo zing.vn

-----------------------------------------

Hãy cùng chờ đón xem Shark Tank Mùa 3  vào lúc 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cập nhật những thông tin mới nhất cũng như xem lại các thương vụ đầu tư trong Shark Tank Việt Nam tại:

#sharktankvietnam #thuongvubacty #mua3

Fanpage: Shark Tank Việt Nam

Youtube: Shark Tank Việt Nam

Email xác nhận đã được gửi. Nếu không thấy, xin vui lòng kiểm tra thư mục spam của bạn, cảm ơn.

Upload thành công!